Chữ ký số HSM Viettel Server là gì? Một số đặc điểm

Chữ ký số HSM Viettel Server chính là một kiểu chữ ký điện tử. Để có thế sử dụng chữ ký này thì khách hàng không phải đung đến thiết bị USB Token. Chữ ký sẻ được đặt trực tiếp vào server máy chủ Viettel. Đây là loại chữ ký được các doanh nghiệp sử dụng trong việc ký hóa đơn điện tử. Chi tiết và cụ thể hơn về chữ ký số HSM Viettel Server là gì? Cùng Viettelnet.vn sẽ giải thích rõ hơn trong các phần dưới đây.

CHỮ KÝ SỐ HSM LÀ GÌ?

HSM (Hardware Security Module) là thiết bị điện toán vật lý. Và chức năng của chúng là quản trị và bảo vệ các cặp khóa. Chứng thư số cho phép các ứng dụng xác thực mạnh và việc xử lý mật mã. HSM hầu như được sản xuất dưới dạng một card PCI được cắm vào máy tính hoặc một thiết bị độc lập có kết nối mạng.

Bản chất của Chữ ký số HCM cũng mang nguyên lý hoạt dộng và chức năng tương tự như USB Token. Nhưng cái khác đó là USB Token được sủe dụng như một loại hình offline thì chữ ký số HCM lại ngược lại là phát huy công dụng và chức năng khi sử dụng online.
Xét đến cuối thì Chữ ký số HSM có ưu điểm hơn cả đó là không phải mất công phải đem theo bên người khi cần sử dụng.

Chữ ký số HSM Viettel Server hóa đơn điện tử

Khi sử dụng loại Chữ ký số HSM Viettel Server hóa đơn điện tử thì các doanh nghiệp sẽ rất linh động cho việc phát hành hóa đơn vì nó không phải là thiết bị cầm tay.
HSM được tích hợp trên server, vì vậy doanh nghiệp dù có ở đâu thì chì cần đăng nhậph vào site server xuất hoa đơn đăng nhập bởi tài khoản và mật khẩu bên hệ thống cung cấp là có thể ký và phát hành hóa đơn ngay lập tức.

Một số đặc điểm của Chữ ký số HSM

  • Là thiết bị phần cứng có thể sinh cặp khóa bí mật và khóa công khai và bảo vệ khóa bị mật đó được giao cho khachh hàng để ký số.ư
  • Có khả năng thực hiện lên đến 1200 tác vụ/giây, nhanh hơn rất nhiều so với USB token
  • Hỗ trợ khả năng load balancing lên đến 16 thiết bị
    -Và loại chữ ký này đã được áp dụng cho các hệ thống ở chính phủ Châu Âu
  • Thiết bị HSM phù hợp cho các doanh nghiệp và tổ chức có nhu cầu ký nhiều và nhanh. Có chức năng ký tự dộng rất tiện lợi

Xem thêm về chức năng và ứng dụng của HSM Viettel Server: https://viettelnet.vn/chu-ky-so-hsm-viettel-server-la-gi/